fbpx

Cần Làm Gì Khi Sự Kiện Được Bảo Hiểm Của Quý Khách Xảy Ra

Cần Làm Gì Khi Sự Kiện Được Bảo Hiểm Của Quý Khách Xảy Ra


Trong Hợp Đồng Bảo Hiểm

  • Đối với các yêu cầu bồi thường y tế (bao gồm quyền lợi hủy chuyến đi), Quý Khách nên gửi yêu cầu bồi thường tới đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân của Quý Khách trước khi nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường theo hợp đồng Bảo hiểm Du lịch Chubb.
  • Đối với Quyền lợi Chuyến bay bị trì hoãn hoặc Hành lý đến trễ, Quý Khách cần lấy xác nhận của hãng hàng không hoặc đại diện hãng vận chuyển xác nhận số chuyến bay, thời gian chậm trễ và lý do chậm trễ.
  • Đối với hành lý ký gửi bị mất mát, thiệt hại hay bị trộm cắp, Quý Khách ngay lập tức (trong vòng 24 giờ) báo cáo đến hãng hàng không hoặc hãng vận chuyển có liên quan và gửi yêu cầu bồi thường cho họ. Trong nhiều trường hợp, họ có thể sẽ chịu trách nhiệm về thiệt hại và / hoặc mất mát này. Quý Khách vui lòng yêu cầu đại diện của hãng hàng không hoặc hãng vận chuyển cung cấp báo cáo về mất mát/ thiệt hại hành lý.
  • Quý Khách cần thông báo cho chính quyền địa phương/ cảnh sát nơi xảy ra sự việc về bất kỳ mất mát hay thiệt hại hành lý và giữ lại biên bản báo cáo của cảnh sát để nộp cùng đơn yêu cầu bồi thường.
  • Khi mất mát hay thất lạc giấy tờ thông hành, Quý Khách vui lòng thông báo cho và lấy văn bản xác nhận từ chính quyền địa phương nơi xảy ra tổn thất.
  • Đối với yêu cầu bồi thường liên quan trách nhiệm pháp lý không được xác nhận, yêu cầu bồi thường của Quý Khách phải bằng văn bản.

Làm Thế Nào Gửi Yêu Cầu Bồi Thường

  1. Quý Khách vui lòng gửi yêu cầu bồi thường trong vòng 30 ngày kể từ ngày sự kiện bảo hiểm phát sinh.
  2. Gửi yêu cầu bồi thường thông qua Mẫu đơn Bồi thường Bảo hiểm Du lịch Chubb
  3. Điền đầy đủ tất cả các mục và các câu hỏi trong Mẫu đơn Bồi thường liên quan tới yêu cầu bồi thường của Quý Khách. Nếu bất kỳ thông tin nào thiếu có thể dẫn tới việc chúng tôi liên lạc với Quý Khách để xác nhận và việc giải quyết bồi thường sẽ bị trì hoãn.
  4. Đảm bảo rằng Quý Khách đã đối chiếu và đính kèm với Mẫu đơn Bồi thường tất cả các chứng từ hỗ trợ được yêu cầu liên quan tới yêu cầu bồi thường của Quý Khách hàng. Nếu Quý Khách không cung cấp đầy đủ các chứng từ hỗ trợ được yêu cầu, chúng tôi phải liên lạc với Quý Khách để xác nhận và việc giải quyết bồi thường sẽ bị trì hoãn.
  5. Để nhanh chóng được giải quyết bồi thường, Quý Khách vui lòng gửi Mẫu đơn bồi thường và các chứng từ hỗ trợ bằng cách email tới địa chỉ vmb@ngophuongdong.vn. Hay, Quý Khách có thể gửi yêu cầu bồi thường qua bưu điện.
  6. Sau khi gửi yêu cầu bồi thường Quý Khách sẽ nhận xác nhận yêu cầu bồi thường trong vòng 3 ngày đối với các yêu cầu bồi thường qua email và trong vòng 5 ngày đối với các yêu cầu qua đường bưu điện.
  7. Nếu Quý Khách có bất kỳ câu hỏi nào liên quan tới yêu cầu bồi thường bao gồm cả tiến trình bồi thường, vui lòng  gửi thư điện tử đến  Bộ phận giải quyết bồi thường tại vmb@ngophuongdong.vn và nhớ ghi rõ số hợp đồng và số yêu cầu bồi thường.

Các Chứng Từ Được Yêu Cầu Nộp Để Hỗ Trợ Hồ Sơ Yêu Cầu Bồi Thường Của Quý Khách

Tất cả yêu cầu bồi thường phải được nộp cùng với các chứng từ sau đây:

  • Mẫu đơn yêu cầu bồi thường đã được điền đầy đủ;
  • Hợp đồng bảo hiểm/ Giấy chứng nhận bảo hiểm;
  • Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
  • Bản sao vé máy bay và thẻ lên máy bay;
  •  Yêu cầu cung cấp thêm các chứng từ bổ sung sau đây tùy theo từng loại khiếu nại yêu cầu bồi thường: